google.com, pub-7610353441165800, DIRECT, f08c47fec0942fa0 ਸਾਹਿਤ ਸਕਰੀਨ: ਨਿਰੋਲ ਇਸਤਰੀਆਂ ਦੀ ਬਣੀ ”ਜੀਵਨ ਜੋਤ” ਸਾਹਿਤ ਸਭਾ

Tuesday 30 July 2019

ਨਿਰੋਲ ਇਸਤਰੀਆਂ ਦੀ ਬਣੀ ”ਜੀਵਨ ਜੋਤ” ਸਾਹਿਤ ਸਭਾ

Jul 30, 2019, 5:25 PM
ਪਲੇਠੇ ਉਦਘਾਟਨੀ ਸਮਾਗਮ ਸਮੇਂ ਪੁੱਜੀਆਂ ਕਈ ਸਾਹਿਤਿਕ ਸ਼ਖਸੀਅਤਾਂ 
ਸਾਹਨੇਵਾਲ (ਲੁਧਿਆਣਾ): 30 ਜੁਲਾਈ 2019: (ਰਵਿੰਦਰ ਸਿੰਘ ਦੀਵਾਨਾ//ਪੰਜਾਬ ਸਕਰੀਨ)::
ਕਸਬਾ ਸਾਹਨੇਵਾਲ ਦੇ ਕਮਿਊਨਟੀ ਸੈਂਟਰ ਨੇੜੇ ਡਰੀਮ ਪਾਰਕ ਵਿਖੇ ”ਜੀਵਨ ਜੋਤ” ਪੰਜਾਬੀ ਸਾਹਿਤ ਸਭਾ ਦਾ ਗਠਨ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਮੁੱਖ ਮਹਿਮਾਨ ਵਜੋਂ ਮਹੰਤ ਹਰਪਾਲ ਦਾਸ ਤੇ ਡਾ. ਗੁਰਚਰਨ ਕੌਰ ਕੋਚਰ ਨੇ ਸ਼ਮੂਲੀਅਤ ਕੀਤੀ। ਇਸ ਮੌਕੇ ਸਟੇਜ ਦਾ ਸੰਚਾਲਨ ਕਰਦਿਆਂ ਕਵੀਸ਼ਰ ਗੁਰਸੇਵਕ ਸਿੰਘ ਢਿੱਲੋਂ ਨੇ ਬੜੇ ਫਖ਼ਰ ਨਾਲ ਐਲਾਨ ਕੀਤਾ ਕਿ ਇਹ ”ਜੀਵਨ ਜੋਤ” ਸਾਹਿਤ ਸਭਾ ਨਿਰੋਲ ਇਸਤਰੀਆਂ ਦੀ ਬਣਾਈ ਗਈ ਹੈ, ਜਿਸ ਦੀ ਪ੍ਰਧਾਨ ਜਤਿੰਦਰ ਕੌਰ ਸੰਧੂ ਅਤੇ ਖਜ਼ਾਨਚੀ ਸਿਮਰਨ ਕੌਰ ਧੁੱਗਾ ਹੈ। ਇਸ ਮੌਕੇ ਡਾ. ਗੁਰਚਰਨ ਕੌਰ ਕੌਚਰ ਨੇ ਵੱਡੀ ਗਿਣਤੀ ਵਿੱਚ ਮਰਦ ਕਵੀਆਂ ਅਤੇ ਕਵਿਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਸੰਬੋਧਨ ਕਰਦਿਆਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਭਾਵੇਂ ਗੁਰੂ ਨਾਨਕ ਸਾਹਿਬ ਨੂੰ ਇਸ ਧਰਤੀ  ਤੇ ਆਇਆ ਨੂੰ 500 ਸਾਲ ਤੋਂ ਉਪਰ ਹੋ ਗਏ ਹਨ, ਜਿੰਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਇਸਤਰੀਆਂ ਬਾਰੇ ਕਿਹਾ ਸੀ ਕਿ ”ਸੋ ਕਿਉਂ ਮੰਦਾ ਆਖੀਏ-ਜਿੱਤ ਜੰਮੇ ਰਾਜਾਨ” ਇਸਤਰੀਆਂ ਨੇ ਪੜ੍ਹ ਲਿਖ ਕੇ ਬੜੀਆਂ ਮੱਲਾਂ ਮਾਰੀਆਂ ਹਨ ਇਸਤਰੀਆਂ ਫੌਜ ਦੇ ਵਿੱਚ ਬਹਾਦਰੀ ਦਿਖਾ ਰਹੀਆਂ ਹਨ ਤੇ ਪੀ.ਟੀ. ਊਸ਼ਾ ਵਰਗੀਆਂ ਅਸਮਾਨ ਛੋਹਣ ਵਰਗੀਆਂ ਦੌੜਾਂ ਦੌੜ ਕੇ ਇਸਤਰੀਆਂ ਦੀ ਅਗਵਾਈ ਕਰ ਰਹੀਆਂ ਹਨ ਪਰ ਬੜੇ ਅਫਸੋਸ ਨਾਲ ਕਹਿਣਾ ਪੈਂਦਾ ਹੈ ਕਿ ਹਾਲੇ ਵੀ ਸਾਡੇ ਸਮਾਜ ਵਿੱਚ ਇਸਤਰੀਆਂ ਦਾ ਸਤਿਕਾਰ ਉਹ ਨਹੀ ਹੋ ਰਿਹਾ ਜੋ ਹੋਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ। ਅੱਜ ਮੈਂ ਬੜੇ ਫਖਰ ਨਾਲ ਕਹਿ ਰਹੀ ਹਾਂ ਕਿ ਸਾਡੀ ਇਹ ਜੀਵਨ ਜੋਤ ਸਾਹਿਤ ਸਭਾ ਭਾਵੇ ਮਰਦ ਕਵੀ ਵੀ ਬਹੁਤ ਆਏ ਹੋਏ ਹਨ ਤੇ ਆਉਂਦੇ ਰਹਿਣਗੇ ਪਰ ਇਸ ਸਭਾ ਦੀ ਅਗਵਾਈ ਸਿਰਫ ਇਸਤਰੀਆਂ ਹੀ ਕਰਨਗੀਆਂ ਇਸ ਮੌਕੇ ਮਹੰਤ ਹਰਪਾਲ ਦਾਸ ਨੇ ਵੀ ਆਪਣੇ ਵੱਡਮੁਲੇ ਵਿਚਾਰਾ ਨਾਲ ਇਸਤਰੀਆਂ ਦੀ ਸਲਾਘਾ ਕਰਦਿਆਂ ਸਭ ਨੂੰ ਵਧਾਈ ਦਿੱਤੀ ਇਸ ਮੌਕੇ ਪਰਮਜੀਤ ਕੌਰ ਮਹਿਕ, ਬਲਵਿੰਦਰ ਕੌਰ ਕਿਰਨ, ਸੁਰਿੰਦਰ ਕੌਰ ਬਾੜਾ, ਨੀਤੂ ਰਾਮਪੁਰ, ਰਜਿੰਦਰ ਕੌਰ ਪੰਨੂ, ਜਸਪ੍ਰੀਤ ਕੌਰ ਮਾਂਗਟ ਅਤੇ ਮਰਦ ਕਵੀਆਂ ਵਿੱਚੋਂ ਜਸਵੀਰ ਝੱਜ, ਰਵਿੰਦਰ ਸਿੰਘ ਦੀਵਾਨਾ, ਪਰਮਿੰਦਰ ਅਲਬੇਲਾ ਆਦਿ ਵੱਡੀ ਗਿਣਤੀ ਵਿੱਚ ਕਵੀ ਹਾਜ਼ਰ ਸਨ ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਆਪਣੀਆਂ ਵੱਖੋ-ਵੱਖਰੀਆਂ ਕਵਿਤਾਵਾਂ ਸੁਣਾ ਕੇ ਫਿਜ਼ਾ ਵਿੱਚ ਰੰਗ ਘੋਲੇ। ਅਖੀਰ ਵਿੱਚ ਪ੍ਰਧਾਨ ਜਤਿੰਦਰ ਕੌਰ ਸੰਧੂ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਮੈਂ ਪ੍ਰਧਾਨ ਹੋਣ ਦੇ ਨਾਤੇ ਇਹ ਐਲਾਨ ਕਰਦੀ ਹਾਂ ਕਿ ਇਸ ਸਾਹਿਤ ਸਭਾ ਵਿੱਚ ਮਰਦ ਕਵੀਆਂ ਨੂੰ ਵੀ ਮਾਨ ਸਨਮਾਨ ਦਿੱਤਾ ਜਾਵੇਗਾ। ਪਰ ਇਸਤਰੀ ਕਵਿਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਪਿਛੇ ਨਹੀ ਰਖਿਆ ਜਾਵੇਗਾ। ਮੈਂ ਆਪਣੀ ਜਿੰਮੇਵਾਰੀ ਪੂਰੀ ਤਨਦੇਹੀ ਨਾਲ ਨਿਭਾਵਾਗੀ। ਜੀਵਨ ਜੋਤ ਸਾਹਿਤ ਸਭਾ ਸਾਹਨੇਵਾਲ ਦਾ ਇਹ ਪਲੇਠਾ ਕਵੀ ਦਰਬਾਰ ਯਾਦਗਾਰੀ ਹੋ ਨਿਭਰਿਆ।
  

No comments:

Post a Comment