Saturday:11th September 2021 at 8:05 PM
'ਯੇ ਮਕਾਨ ਬੀਕਾਉ ਹੈ'-ਬਾਜ਼ਾਰ ਵਿੱਚ ਵੀ ਹੈ ਅਤੇ ਚਰਚਾ ਵਿੱਚ ਵੀ
ਪੁਸਤਕ ਸਮਾਜ, ਪ੍ਰਣਾਲੀ ਅਤੇ ਹਾਕਮਾਂ ਦੀ ਕਾਰਜਸ਼ੈਲੀ ਦੇ ਕਈ ਪੱਖਾਂ ਨੂੰ ਉਜਾਗਰ ਕਰਦੀ ਹੈ
ਲੁਧਿਆਣਾ: 11 ਸਤੰਬਰ 2021: (ਪੰਜਾਬ ਸਕਰੀਨ ਬਿਊਰੋ)::
ਜਦੋਂ ਪੰਜਾਬ ਵਿੱਚ ਹਾਲਾਤ ਖਰਾਬ ਸਨ। ਗੋਲੀਆਂ ਚੱਲਦੀਆਂ ਸਨ, ਬੰਬ ਚਲਦੇ ਸਨ। ਸਵੇਰੇ ਘਰੋਂ ਨਿਕਲਦਿਆਂ ਪਤਾ ਨਹੀਂ ਸੀ ਹੁੰਦਾ ਕਿ ਸ਼ਾਮ ਨੂੰ ਮੁੜਨਾ ਹੈ ਜਾਂ ਨਹੀਂ, ਉਦੋਂ ਵੀ ਸਮਾਜ ਵਿੱਚ ਨਾ ਤਾਂ ਕੁਰੱਪਸ਼ਨ ਘਟੀ ਸੀ ਤੇ ਹੀ ਠੱਗੀਆਂ ਠੋਰੀਆਂ ਘਟੀਆਂ ਸਨ। ਉਦੋਂ ਵੀ ਸ਼ੋਸ਼ਣ ਜਾਰੀ ਸੀ। ਆਏ ਦਿਨ ਡੁੱਲਦੇ ਲਹੂ ਨੂੰ ਦੇਖਦਿਆਂ ਪੱਤਰਕਾਰ ਮਨੋਜ ਧੀਮਾਨ ਦੀ ਅੱਖ ਉਦੋਂ ਵੀ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਸੁਚੇਤ ਸੀ। ਉਹ ਸਮਾਜ ਨੂੰ ਖੋਖਲਾ ਕਰ ਰਹੇ ਇਹਨਾਂ ਵਰਤਾਰਿਆਂ ਨੂੰ ਬੜੀ ਬਾਜ਼ ਨਜ਼ਰ ਨਾਲ ਦੇਖ ਰਿਹਾ ਸੀ। ਜੋ ਜੋ ਦੇਖਿਆ ਸੁਣਿਆ ਉਸ ਵਿੱਚੋਂ ਬਹੁਤ ਕੁਝ ਖਬਰਾਂ ਬਣ ਕੇ ਮੀਡੀਆ ਕੋਲ ਚਲਾ ਗਿਆ ਅਤੇ ਜੋ ਜੋ ਬਹੁਤ ਕੁਝ ਦਿਲ ਦਿਮਾਗ ਵਿੱਚ ਬਚ ਗਿਆ ਉਸ ਵਿੱਚੋਂ ਕਾਂਟ ਛਾਂਟ ਕਰ ਕੇ ਇਹ ਮਿੰਨੀ ਕਹਾਣੀ ਸੰਗ੍ਰਹਿ ਨਿਕਲਿਆ। ਇਸ ਬਾਰੇ ਗੱਲ ਕਰਾਂਗੇ ਕਦੇ ਵੱਖਰੀ ਪੋਸਟ ਵਿੱਚ ਫਿਲਹਾਲ ਇਸ ਕਿਤਾਬ ਨੂੰ ਜੀ ਆਇਆਂ ਜਿਹੜੀ ਰਸਮੀ ਰਿਲੀਜ਼ ਦੀ ਉਡੀਕ ਕੀਤੇ ਬਿਨਾ ਬਾਜ਼ਾਰ ਵਿੱਚ ਵੀ ਪੁੱਜ ਗਈ ਅਤੇ ਲੋਕਾਂ ਦੇ ਦਿਲਾਂ ਵਿੱਚ ਵੀ। -ਰੈਕਟਰ ਕਥੂਰੀਆ
ਪਿਛਲੇ ਤਿੰਨ ਦਹਾਕਿਆਂ ਤੋਂ ਪੰਜਾਬ ਵਿੱਚ ਅੰਗਰੇਜ਼ੀ ਪੱਤਰਕਾਰੀ ਨਾਲ ਜੁੜੇ ਪੱਤਰਕਾਰ ਮਨੋਜ ਧੀਮਾਨ ਨੇ ਇੱਕ ਹੋਰ ਹਿੰਦੀ ਫਿਕਸ਼ਨ ਕਿਤਾਬ 'ਯੇ ਮਕਾਨ ਬੀਕਾਉ ਹੈ' (ਲਘੂ ਕਹਾਣੀ ਸੰਗ੍ਰਹਿ) ਲਿਖੀ ਹੈ, ਜਿਸ ਨੂੰ ਰਸਮੀ ਤੌਰ 'ਤੇ ਅਜੇ ਰਿਲੀਜ਼ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਪਰ, ਇਹ ਕਿਤਾਬ ਮਾਰਕੀਟ ਵਿੱਚ ਆ ਚੁੱਕੀ ਹੈ ਅਤੇ ਪਾਠਕਾਂ ਦੇ ਹੱਥਾਂ ਵਿੱਚ ਪਹੁੰਚਦੇ ਸਾਰ ਹੀ ਇਹ ਚਰਚਾ ਦਾ ਵਿਸ਼ਾ ਬਣ ਗਈ ਹੈ।
ਇਸ ਲਘੂ ਕਹਾਣੀ ਸੰਗ੍ਰਹਿ ਵਿੱਚ, ਧੀਮਾਨ ਨੇ ਰਾਜਨੀਤੀ, ਧਰਮ, ਆਰਥਿਕ ਸਮੱਸਿਆਵਾਂ, ਸਮਾਜਿਕ ਅਸਮਾਨਤਾ, ਪਿਆਰ, ਮਾੜੇ ਰਿਸ਼ਤੇ ਅਤੇ ਮੀਡੀਆ ਵਰਗੇ ਲਗਭਗ ਸਾਰੇ ਵਿਸ਼ਿਆਂ ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ ਲਿਖਿਆ ਹੈ। ਉਹਨਾਂ ਨੇ ਮਨੁੱਖੀ ਮਨ ਵਿੱਚ ਪੈਦਾ ਹੋਣ ਵਾਲੀ ਨਿਰਾਸ਼ਾ, ਘਬਰਾਹਟ, ਡਰ, ਦੁਖਾਂਤ ਨੂੰ ਮਨੋਵਿਗਿਆਨਕ ਢੰਗ ਨਾਲ ਪੇਸ਼ ਕਰਨ ਦੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਵੀ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਲਵਲੀ ਪ੍ਰੋਫੈਸ਼ਨਲ ਯੂਨੀਵਰਸਿਟੀ (ਐਲਪੀਯੂ) ਦੇ ਹਿੰਦੀ ਵਿਭਾਗ ਦੇ ਸਹਾਇਕ ਪ੍ਰੋਫੈਸਰ ਡਾ. ਅਨਿਲ ਕੁਮਾਰ ਪਾਂਡੇ ਨੇ ਕਿਹਾ, "ਜਿਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਇਹ ਸਾਰੇ ਵਿਸ਼ੇ ਇੱਕ ਦੂਜੇ ਨਾਲ ਜੁੜੇ ਹੋਏ ਹਨ, ਉਸੇ ਤਰ੍ਹਾਂ ਛੋਟੀਆਂ ਕਹਾਣੀਆਂ ਇੱਕ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਇੱਕ ਸਮੱਸਿਆਵਾਂ ਨੂੰ ਪ੍ਰਗਟਾਉਂਦੀਆਂ ਹਨ।"
ਲਘੂ ਕਹਾਣੀਆਂ ਬਾਰੇ ਬੋਲਦਿਆਂ ਡਾ: ਪਾਂਡੇ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਹਰ ਕਹਾਣੀ ਆਪਣੇ ਆਪ ਵਿੱਚ ਸੰਪੂਰਨ ਹੈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਲਘੂ ਕਹਾਣੀਆਂ ਸਮਾਜ, ਪ੍ਰਣਾਲੀ ਅਤੇ ਹਾਕਮਾਂ ਦੀ ਕਾਰਜਸ਼ੈਲੀ ਦੇ ਕਈ ਪੱਖਾਂ ਨੂੰ ਉਜਾਗਰ ਕਰਦੀਆਂ ਹਨ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਲੱਖ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ਾਂ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ ਭ੍ਰਿਸ਼ਟਾਚਾਰ ਸਮਾਜਿਕ ਨੀਤੀ ਦਾ ਹਿੱਸਾ ਬਣਿਆ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਭਿ੍ਰਸ਼ਟਾਚਾਰ ਨੂੰ ਰੋਕਣ ਦੀ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰੀ ਸੀ, ਉਹ ਇਸ ਕਾਰੋਬਾਰ ਨੂੰ ਪ੍ਰਫੁੱਲਤ ਕਰਨ ਲਈ ਲੱਗੇ ਹੋਏ ਹਨ। ਲਘੂ ਕਹਾਣੀ 'ਸੋਨ ਕੀ ਮੁਰਗੀ' ਵਿੱਚ ਲੇਖਕ ਨੇ ਇੱਕ ਕਾਰੋਬਾਰੀ ਦੀ ਕਹਾਣੀ ਦੇ ਬਹਾਨੇ ਪੁਲਿਸ ਪ੍ਰਣਾਲੀ ਦੀਆਂ ਕਮਜ਼ੋਰੀਆਂ ਨੂੰ ਉਜਾਗਰ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਕਿਵੇਂ ਇੱਕ ਕਾਰੋਬਾਰੀ ਨੂੰ ਪੁਲਿਸ ਕੇਸ ਵਿੱਚ ਫਸਾਇਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਫਾਇਦਾ ਉਠਾਇਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ. ਇਸੇ ਤਰ੍ਹਾਂ ਲੇਖਕ ਨੇ ਲਘੂ ਕਹਾਣੀ ‘ਨਯਾ ਧੰਧਾ' ਵਿੱਚ ਪੱਥਰਬਾਜ਼ੀ ਦੀਆਂ ਘਟਨਾਵਾਂ ਦਾ ਜ਼ਿਕਰ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਇਹ ਲਘੂ ਕਹਾਣੀ ਇੱਕ ਬੇਰੁਜ਼ਗਾਰ ਨੌਜਵਾਨ ਦੀ ਕਿਸਮਤ ਬਾਰੇ ਦੱਸਦੀ ਹੈ। ਲਘੂ ਕਹਾਣੀ 'ਰਾਜਾ ਔਰ ਪ੍ਰਜਾ' ਵਿੱਚ, ਰਾਜਾ ਖੁਦ ਰੱਬ ਬਣ ਜਾਂਦਾ ਹੈ. ਜੇ ਰਾਜਾ ਕੋਈ ਨੇਕ ਕੰਮ ਕਰਦਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਲੋਕ ਉਸਨੂੰ ਭੁੱਲ ਜਾਂਦੇ ਹਨ. ਹੁਣ ਕਿਉਂਕਿ ਹਰ ਰਾਜਾ ਚਾਹੁੰਦਾ ਹੈ ਕਿ ਜਨਤਾ ਉਸ ਦੀ ਪ੍ਰਸ਼ੰਸਾ ਕਰਨ ਦੇ ਇਰਾਦੇ ਨਾਲ ਉਸ ਦੇ 'ਦਰਬਾਰ' ਵਿੱਚ ਹਾਜ਼ਰ ਹੋਵੇ, ਭਾਰਤੀ ਰਾਜਨੇਤਾਵਾਂ ਵਿੱਚ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੁਆਰਾ ਕੀਤੇ ਗਏ ਨੇਕ ਕੰਮਾਂ ਨੂੰ ਗਲਤ ਕੰਮਾਂ ਵਿੱਚ ਬਦਲਣ ਦੀ ਕਲਾ ਹੈ। ਰਾਜੇ ਨੇ ਅਜਿਹਾ ਹੜ੍ਹਾਂ ਤੋਂ ਬਚਾਉਣ ਲਈ ਬਣਾਏ ਗਏ ਮਜ਼ਬੂਤ ਡੈਮ ਨੂੰ ਕਮਜ਼ੋਰ ਕਰਨ ਲਈ ਕੀਤਾ।
ਡਾ: ਪਾਂਡੇ ਨੇ ਕਿਹਾ, ""ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ, ਹਰ ਲਘੂ ਕਹਾਣੀ ਅੱਜ ਦੇ ਸੱਚ ਅਤੇ ਹਕੀਕਤ ਦੇ ਬਹੁਤ ਨੇੜੇ ਹੈ। ਲੇਖਕ ਆਪਣੇ ਸਮੇਂ ਦੀਆਂ ਕਹਾਣੀਆਂ ਨੂੰ ਖੁੱਲ੍ਹੀਆਂ ਅੱਖਾਂ ਨਾਲ ਬਿਆਨ ਕਰਦਾ ਹੈ। "
ਲਘੂ ਕਹਾਣੀ ਸੰਗ੍ਰਹਿ 'ਯੇ ਮਕਾਨ ਬੀਕਾਉ ਹੈ' ਦੀ ਰਚਨਾ ਕਿਵੇਂ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਈ? ਇਸ ਪ੍ਰਸ਼ਨ ਦੇ ਉੱਤਰ ਵਿੱਚ, ਧੀਮਾਨ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਸਾਲ 2020 ਵਿੱਚ ਕੋਰੋਨਾ ਦੇ ਸਮੇਂ ਦੌਰਾਨ, ਉਹ ਮਸ਼ਹੂਰ ਹਿੰਦੀ ਲੇਖਕਾਂ ਦੇ ਵਟਸਐਪ ਗਰੁੱਪ "ਪਾਠਕ ਮੰਚ" ਵਿੱਚ ਸ਼ਾਮਲ ਹੋਇਆ ਸੀ। "ਪਾਠਕ ਮੰਚ" ਵਿੱਚ ਕੁਝ ਛੋਟੀਆਂ ਕਹਾਣੀਆਂ ਪੋਸਟ ਕਰਨ ਨਾਲ ਪਾਠਕਾਂ ਦਾ ਉਤਸ਼ਾਹਜਨਕ ਹੁੰਗਾਰਾ ਮਿਲਿਆ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਲਿਖਣ ਦੀ ਨਿਰੰਤਰਤਾ ਦੀ ਆਗਿਆ ਮਿਲੀ. ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਇਹ ਛੋਟੀਆਂ ਕਹਾਣੀਆਂ ਆਖਰਕਾਰ ਇੱਕ ਕਿਤਾਬ ਦਾ ਰੂਪ ਲੈ ਗਈਆਂ।
ਧੀਮਾਨ ਨੇ ਇਹ ਕਿਤਾਬ ਪ੍ਰਸਿੱਧ ਕਵੀ, ਨਾਟਕਕਾਰ ਅਤੇ ਆਲੋਚਕ ਡਾ: ਨਰਿੰਦਰ ਮੋਹਨ ਨੂੰ ਸਮਰਪਿਤ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਡਾ: ਨਰਿੰਦਰ ਮੋਹਨ ਨੇ ਨਾ ਸਿਰਫ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਲਘੂ ਕਹਾਣੀਆਂ ਨੂੰ ਕਿਤਾਬ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਪ੍ਰਕਾਸ਼ਿਤ ਕਰਨ ਲਈ ਪ੍ਰੇਰਿਤ ਕੀਤਾ, ਬਲਕਿ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਆਪਣੇ ਪ੍ਰਕਾਸ਼ਕ - ਅਕੈਡਮਿਕ ਪ੍ਰਕਾਸ਼ਨ, ਦਿੱਲੀ ਨਾਲ ਗੱਲ ਕਰਨ ਲਈ ਵੀ ਪ੍ਰੇਰਿਤ ਕੀਤਾ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ, "ਮੈਨੂੰ ਆਪਣੀ ਬਾਕੀ ਦੀ ਜ਼ਿੰਦਗੀ ਲਈ ਇਸ ਗੱਲ ਦਾ ਪਛਤਾਵਾ ਰਹੇਗਾ ਕਿ ਡਾ: ਨਰਿੰਦਰ ਮੋਹਨ ਨੇ ਕਿਤਾਬ ਛਪਣ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਇਸ ਸੰਸਾਰ ਨੂੰ ਹਮੇਸ਼ਾ ਲਈ ਅਲਵਿਦਾ ਕਹਿ ਦਿੱਤਾ। ਨਹੀਂ ਤਾਂ ਅੱਜ ਜੇਕਰ ਉਹ ਜਿਉਂਦਾ ਹੁੰਦੇ ਤਾਂ ਕਿਤਾਬ ਪ੍ਰਕਾਸ਼ਿਤ ਹੋਣ ਤੋਂ ਪਸ਼ਚਾਤ ਜਸ਼ਨ ਦਾ ਮਾਹੌਲ ਕੁਝ ਹੋਰ ਹੁੰਦਾ।"
ਆਪਣੇ ਵਿਚਾਰਾਂ ਦਾ ਪ੍ਰਗਟਾਵਾ ਕਰਦਿਆਂ, ਹਰਿਆਣਾ ਗ੍ਰੰਥ ਅਕਾਦਮੀ ਦੇ ਸਾਬਕਾ ਉਪ-ਪ੍ਰਧਾਨ ਅਤੇ ਪ੍ਰਸਿੱਧ ਲੇਖਕ, ਕਮਲੇਸ਼ ਭਾਰਤੀਆ ਨੇ ਕਿਹਾ, "ਲਘੂ ਕਹਾਣੀਆਂ ਨਿੱਤ ਦੀਆਂ ਘਟਨਾਵਾਂ ਜਾਂ ਜੀਵਨ ਦੀਆਂ ਸਥਿਤੀਆਂ ਤੋਂ ਉਭਰਦੀਆਂ ਹਨ। ਰਚਨਾਵਾਂ ਧਰਤੀ ਨਾਲ ਜੁੜੀਆਂ ਹੋਈਆਂ ਹਨ। ਅਖ਼ਬਾਰਾਂ ਦੀਆਂ ਸੁਰਖੀਆਂ, ਰਾਜਨੀਤੀ ਵਿੱਚ ਕੋਈ ਮੋੜ ਜਾਂ ਸਾਡੇ ਆਲੇ ਦੁਆਲੇ ਦੀ ਜ਼ਿੰਦਗੀ ਲੇਖਕ ਦੀਆਂ ਲਘੂ ਕਹਾਣੀਆਂ ਦੀ ਦੁਨੀਆ ਹੈ।"
ਪੰਜਾਬ ਦੇ ਪ੍ਰਸਿੱਧ ਨਾਵਲਕਾਰ ਅਤੇ ਪੰਜਾਬ ਸਰਕਾਰ ਵੱਲੋਂ ਸ਼ਿਰੋਮਣੀ ਹਿੰਦੀ ਸਾਹਿਤ ਪੁਰਸਕਾਰ ਨਾਲ ਸਮਮਾਨਿਤ ਡਾ. ਅਜੈ ਸ਼ਰਮਾ ਨੇ ਕਿਹਾ, "ਲਘੂ ਕਹਾਣੀਆਂ ਮੁਕੰਮਲ ਕਹਾਣੀ ਬਿਆਨ ਕਰਦੀਆਂ ਹਨ ਐਸੀ ਤਕਨੀਕ ਬੜੇ ਘੱਟ ਲਘੂ ਲੇਖਕਾਂ ਵਿਚ ਦੇਖਣ ਨੂੰ ਮਿਲਦੀ ਹੈ।"
ਅੰਜੂ ਖਰਬੰਦਾ, ਸੰਚਾਲਿਕਾ, ਲਘੂਕਥਾ ਸ਼ੋਧ ਕੇਂਦਰ, ਭੋਪਾਲ (ਦਿੱਲੀ ਸ਼ਾਖਾ) ਨੇ ਕਿਹਾ, “ਲਘੂ ਕਹਾਣੀਆਂ ਪੜ੍ਹਦਿਆਂ ਪਾਠਕ ਉਨ੍ਹਾਂ ਛੋਟੀਆਂ ਕਹਾਣੀਆਂ ਦੇ ਨਾਲ ਚੱਲਣਾ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰ ਦਿੰਦਾ ਹੈ। ਲਘੂ ਕਹਾਣੀਆਂ ਜੀਵਨ ਦੇ ਖੱਟੇ-ਮਿੱਠੇ ਅਨੁਭਵ ਹਨ, ਜੋ ਸਿੱਧੇ ਲੋਕਾਂ ਦੇ ਦਿਲਾਂ ਤਕ ਪੁਜਦਿਆਂ ਹਨ।" ਡਾ: ਜਵਾਹਰ ਧੀਰ, ਪ੍ਰਧਾਨ, ਦੁਆਬਾ ਸਾਹਿਤ ਅਤੇ ਕਲਾ ਅਕਾਦਮੀ, ਫਗਵਾੜਾ (ਪੰਜਾਬ) ਨੇ ਕਿਹਾ, "ਛੋਟੀਆਂ ਕਹਾਣੀਆਂ ਬਹੁਤ ਘੱਟ ਸ਼ਬਦਾਂ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਵੱਡਾ ਸੰਦੇਸ਼ ਦੇਣ ਦੇ ਸਮਰੱਥ ਹਨ।"
ਅਕੈਡਮਿਕ ਪ੍ਰਕਾਸ਼ਨ, ਦਿੱਲੀ ਦੇ ਰਾਜੇਸ਼ ਕੁਮਾਰ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਕਿਤਾਬ ਵਿੱਚ ਅੱਜ ਦੀ ਜਿੰਦਗੀ ਅਤੇ ਘਟਨਾਵਾਂ ਨਾਲ ਭਰਪੂਰ ਲਘੂ ਕਹਾਣੀਆਂ ਹਨ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਆਸ ਪ੍ਰਗਟ ਕੀਤੀ ਕਿ ਇਹ ਪੁਸਤਕ ਨਿਸ਼ਚਤ ਰੂਪ ਵਿਚ ਹਿੰਦੀ ਸਾਹਿਤ ਵਿੱਚ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਸਥਾਨ ਬਣਾਏਗੀ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਇਹ ਕਿਤਾਬ ਜਲਦੀ ਹੀ ਐਮਾਜ਼ਾਨ 'ਤੇ ਉਪਲਬਧ ਹੋਵੇਗੀ।
ਲਘੂ ਕਹਾਣੀ ਸੰਗ੍ਰਹਿ 'ਯੇ ਮਕਾਨ ਬੀਕਾਉ ਹੈ' ਦੇ ਕੁੱਲ 164 ਪੰਨੇ ਹਨ ਅਤੇ 120 ਛੋਟੀਆਂ ਕਹਾਣੀਆਂ ਹਨ।
ਇਥੇ ਦੱਸਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਕਿ ਮਨੋਜ ਧੀਮਾਨ ਇਸ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਹਿੰਦੀ ਦੀਆਂ ਤਿੰਨ ਕਿਤਾਬਾਂ ਲਿਖ ਚੁੱਕੇ ਹਨ। ਇਹ ਕਿਤਾਬਾਂ ਸਨ- 'ਲੇਟ ਨਾਈਟ ਪਾਰਟੀ' (ਕਹਾਣੀ ਸੰਗ੍ਰਹਿ), 'ਬਾਰਿਸ਼ ਕੀ ਬੂੰਦੇਂ' (ਕਵਿਤਾ ਸੰਗ੍ਰਹਿ) ਅਤੇ 'ਸ਼ੂਨਿਆ ਕੀ ਔਰ' (ਨਾਵਲ). ਪੁਸਤਕ 'ਲੇਟ ਨਾਈਟ ਪਾਰਟੀ' ਦਾ ਅੰਗਰੇਜ਼ੀ ਰੂਪਾਂਤਰ ਵੀ ਪ੍ਰਕਾਸ਼ਿਤ ਹੋ ਚੁੱਕਾ ਹੈ। ਅੰਗਰੇਜ਼ੀ ਅਨੁਵਾਦ ਪ੍ਰੋਫੈਸਰ ਸ਼ਾਹਿਨਾ ਖਾਨ ਵੱਲੋਂ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ।
No comments:
Post a Comment